Bảo vệ môi trường từ việc trồng cây xanh

Bảo vệ môi trường từ việc trồng cây xanh

Ngày nay, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đang được phát triển rất mạnh mẽ. Các nhà máy, xí nghiệp mọc lên rất nhiều thì các vấn đề ô nhiễm môi trường không thể tránh khỏi và cần được quan tâm. Các nguồn ô nhiễm khác nhau và cùng với đó là thay đổi thời tiết và khí hậu thất thường dẫn đến sự tổn hại đối với sức khỏe của con người. Dịch bệnh thì tràn lan khiến con người chịu áp lực không nhỏ. Từ đó mới thấy được tầm quan trọng cây xanh đối với con người như thế nào. Hãy cùng, Kingpot tìm hiểu về tác dụng của cây xanh và cùng chung tay bảo vệ môi trường nhé!

Cây xanh mang lại những tác dụng gì để bảo vệ môi trường

  1. Giảm ô nhiễm môi trường – Bảo vệ môi trường

Cây xanh được ví là “ lá phổi “ xanh của tất nhân loại và loài người. Trồng nhiều cây xanh giúp cung cấp một lượng lớn ôxy cho chúng ta thở. Trung bình cứ một cây xanh có thể cung cấp đủ lượng ôxy cho 4 người. Đồng thời, chúng cũng hấp thụ CO2, amoniac, SO2, Nox, bụi bẩn… từ đó làm giảm các khí độc hại bị thải ra môi trường, giúp không khí trở nên trong lành hơn.

Vì thế, đường phố, cơ quan hay khu công nghiệp nên có những cây xanh để môi trường trở nên sạch sẽ và không khí trong lành.

  1. Tiết kiệm nước và giảm xói mòn đất – Bảo vệ môi trường

Cây xanh có thể làm chậm sự bốc hơi nước, tăng độ ẩm không khí. Rễ cây có tính thấm hút nước tốt. Vì thế, khi đến mùa mưa bão, cây có thể giúp giữ nước. Cản trở quá trình chảy của dòng nước, gió thổi, từ đó hạn chế tình trạng bão,lũ lụt, xói mòn đất do nước chảy mạnh. Bên cạnh đó, lượng nước do rễ cây giữ lại có thể được tái tạo và trở thành các mạch nước ngầm. Chính vì thế trồng nhiều cây xanh để giúp người dân giảm bớt các thiệt hại do thiên tai mang lại.

  1. Trồng cây xanh giúp giảm nhiệt đường phố và ngăn chặn ảnh hưởng của tia cực tím -Bảo vệ môi trường

Hãy thử tưởng tượng, trời mùa hè nắng oi ả đi trên 1 con đường không có cây xanh. Cảm giác của bạn sẽ thế nào? Cây xanh trở thành bóng râm mát che chắn ánh nắng mặt trời chiếu thẳng xuống người đi đường. Từ đó giúp giảm bớt ảnh hưởng của tia cực tím lên làn da. Việc trồng cây xanh ở đường phố, khu dân cư giúp cho chúng ta điều hòa không khí và ngăn chặn ánh nắng mặt trời. Lá cây sử dụng ánh sáng mặt trời để quang hợp. Cây cũng hấp thụ các khí độc thải ra từ khói xe cộ, quán ăn, bụi bẩn nhà máy, rác thải và nhiệt từ chính con người tỏa ra, giúp giảm bớt nhiệt. Nếu bạn trồng cây quanh nhà. Việc đó sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên dịu mát và ít sử dụng điều hòa hơn. Bằng cách giảm bớt nhu cầu sử dụng năng lượng, chúng ta không chỉ tiết kiệm được tiền điện mà còn giảm bớt lượng CO2 thải ra từ các nhà máy sản xuất điện.

  1. Cải thiện sức khỏe của con người và cân bằng hệ sinh học – Bảo vệ môi trường

Vài năm trở lại đây, các bệnh liên quan tới đường hô hấp và tim mạch tăng đáng kể. Được sống trong môi trường yên tĩnh, trong lành sẽ khiến sức khỏe trở nên tốt hơn. Trồng nhiều cây xanh là biện pháp tự nhiên, lâu dài để cải thiện tình trạng này. Việc khai thác rừng trái phép ảnh hưởng không nhỏ tới việc bảo vệ môi trường. Các động vật hoang dã thì không có nơi để sinh sống trú ngụ khiến chúng ồ ạt lấn xuống khu dân cư và tấn công con người. Trồng cây gây rừng và đơn giản là trồng nhiều cây xanh ở khu dân cư sẽ giúp động vật có thêm nơi trú ngụ, chim chóc có thể đậu và làm tổ… giúp giảm thiểu việc tuyệt chủng, cải thiện sự cân bằng hệ thống sinh học cũng như giúp con người bớt bị xáo trộn do ảnh hưởng của việc di cư động vật xuống phố.

Trên đây là một số hiểu biết của Kingpot về việc trông cây xanh để bảo vệ môi trường. Tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, hãy cố gắng cải thiện không gian cho ngôi nhà mình đề có một bầu không khí trong lành và sức khỏe thật tốt nhé!

Liên hệ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *